Viện trưởng Viện Nghiên cứu Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế ra mắt tập thơ ở tuổi 72

23/01/2021 18:10

Sáng thứ 7 ngày 23/01/2021, tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM đã ra mắt tập thơ “Hạnh phúc quanh ta”. Tác giả của tập thơ này là Luật gia, Tiến sĩ Nguyễn Thị Sơn – Viện trưởng Viện Khoa học Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Luật gia, Tiến sĩ Nguyễn Thị Sơn năm nay đã 72 tuổi.

Đến tham dự buổi ra mắt tập thơ “Hạnh phúc quanh ta” có rất nhiều nhà thơ nổi tiếng, lão làng cũng như nhiều người là nguyên lãnh đạo tòa soạn một số tờ báo. Nhiều học sinh, cán bộ, giáo viên trường THCS, THPT Duy Tân và những người quen biết trên Facebook cũng đến tham dự.

Luật gia, Tiến sĩ Nguyễn Thị Sơn

Cũng trong buổi ra mắt tập thơ này, ông Trần Đức Long - Phó chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gửi lẵng hoa chúc mừng.

Luật gia, Tiến sĩ Nguyễn Thị Sơn cho biết bản thân bà đã trải qua những năm tháng làm việc và cống hiến trong cơ quan Nhà nước toàn với những con số, không liên quan gì đến vần thơ câu chữ. Chính vì vậy, đến tận năm 70 tuổi bà mới bắt đầu tự làm những câu thơ đầu tiên.

Với Tiến sĩ Nguyễn Thị Sơn thì những vần thơ đầu tiên chỉ là cảm xúc với các học sinh dưới tán cây bàng của Trường THCS, THPT Duy Tân. Rồi từ ngôi nhà nhỏ với vườn cây, những nụ hồng xinh xinh, những chum hoa khế, vạt nắng chiếu xuống sân vườn mà có những câu thơ về tình yêu thương cây cỏ…

Cũng từ những cảm xúc đó mà bà lão Nguyễn Thị Sơn như trẻ lại với những lời thơ về tình yêu thương lãng mạn của cuộc sống.

Toàn cảnh buổi ra mắt

Cảm xúc cũng đến với bà trong những lúc đi dạy và trao đổi với học sinh những bài học nhân sinh quan của cuộc sống, lúc đó bà lại có những ý thơ về cuộc sống và nhân cách hóa những con vật nhỏ sống quanh ta.

Những tình cảm đối với mẹ cha, với con, cháu cũng được Luật gia, Tiến sĩ Nguyễn Thị Sơn gieo vần thành những bài thơ vô cùng sâu sắc và ý nghĩa.

Từ đó trở đi, bà giáo già Nguyễn Thị Sơn ngày nào cũng làm những vần thơ đăng lên Facebook. Như sợ năm tháng những vần thơ trên facebook trôi đi nên bà đã in ra giấy và gom lại để xuất bản. Và giờ đây, ngoài những cái chức danh hay tên gọi như Luật gia, Tiến sĩ hay Viện trưởng thì bà Nguyễn Thị Sơn còn được bạn đọc, cũng như công chúng biết đến với tên gọi thân thương trìu mến hơn là Nhà thơ…

Nhà thơ Nguyễn Thị Sơn cho biết mặc dù tuổi đã già nhưng vẫn có thể làm được những điều mình thích. “Như vậy thì không gì là không thể, 70 tuổi vẫn có thể bắt đầu làm thơ”, Nhà thơ Nguyễn Thị Sơn nói với phóng viên.

Tập thơ “Hạnh phúc quanh ta” của Nhà thơ Nguyễn Thị Sơn do Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ in ấn và xuất bản. Sách cũng được bán tại Cửa hàng sách của Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ và Nhà sách Phương Nam trên đường sách Nguyễn Văn Bình.

Được biết, Nhà thơ Nguyễn Thị Sơn xuất thân là một doanh nhân, nhà giáo, sau này là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Pháp lý và Kinh doanh quốc tế thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam. Đến nay bà đã được 72 tuổi và vẫn tiếp tục hàng ngày gom chữ gieo vần thành những câu thơ nói về cuộc sống cũng như hạnh phúc quanh ta…

HỒNG ĐIỆP

Bạn đang đọc bài viết "Viện trưởng Viện Nghiên cứu Pháp lý và Kinh doanh Quốc tế ra mắt tập thơ ở tuổi 72" tại chuyên mục Lăng kính Luật gia. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin