Toạ đàm chia sẻ kết quả hợp tác giữa Viện phát triển doanh nghiệp và Khoa Ngôn ngữ Anh sách dịch giao tiếp trong tổ chức.

21/05/2022 15:14

Ngày 20/5/2022, tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã diễn ra buổi toạ đàm chia sẻ kết quả hợp tác giữa Viện phát triển doanh nghiệp và Khoa Ngôn ngữ Anh sách dịch giao tiếp trong tổc chức.

anh1-1653120790.jpg
Toàn cảnh buổi Toạ đàm

Đến dự chương trình, về phía Viện phát triển doanh nghiệp có PGS.TS Nguyễn Mạnh Quân, Viện trưởng; TS Nguyễn Trọng Hiệu – Phó Viện trưởng, đến từ Khoa Ngôn ngữ Anh có Thầy Trần Anh Thơ – Phó CN khoa.

Để góp phần hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh và bổ sung các tài liệu chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Viện Phát triển doanh nghiệp (INBUS) đã phối hợp với Khoa Ngôn ngữ Anh tiếp nhận, hướng dẫn và tổ chức thực tập tốt nghiệp cho nhóm 10 sinh viên Khóa 23. Trong thời gian thực tập tại Viện Phát triển doanh nghiệp, nhóm sinh viên thực tập đã được hướng dẫn tiến hành dịch cuốn sách về Quản trị kinh doanh, “Giao tiếp trong tổ chức” (Ogranizational Communication) gần 300 trang. Đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận của nhóm sinh viên và cũng là kết quả ban đầu, tiền đề quan trọng để thực hiện Chương trình phối hợp dịch thuật và biên soạn các tài liệu tham khảo chuyên ngành phục vụ đào tạo và nghiên cứu của Trường với mục đích: Nghiệm thu kết quả kết quả thực tập dịch tài liệu của nhóm sinh viên; Trao đổi về giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành tiếng Anh bằng bổ sung kỹ năng dịch tài liệu chuyên ngành, Các đề xuất kiến nghị hợp tác giữa Viện PTDN và Khoa để triển khai thực hiện dịch và biên soạn các tài liệu chuyên sâu về phát triển Kinh tế. 

anh2-1653120773.jpg
PGS.TS Nguyễn Mạnh Quân, Viện trưởng viện phát triển doanh nghiệp

Phát biểu tại buổi toạ đàm PGS.TS Nguyễn Mạnh Quân, Viện trưởng viện phát triển doanh nghiệp cho biết: “Từ nhiều năm nay Viện phát triển doanh nghiệp đã có nhiều chương trình hợp tác với các khoa đơn vị nâng cao chất lượng, viện đã hỗ trợ cho các khoa trong việc tiếp cận các doanh nghiệp, nhận sinh viên từ các khoa đến thực hành. Đây là sản phẩm vật chất đầu tiên của các em sinh viên để đưa lên báo cáo tổ chức, lãnh đạo nhà trường. Đây không chỉ có ý nghĩa với Khoa Ngôn ngữ Anh mà nó còn ý nghĩa với toàn trường và nên được nhân ra hoạt động này một cách tích cực. Trường ta trong chủ trương lãnh đạo gần đây cần đổi mới chương trình sau kiểm định chất lượng, đưa chương trình lên tầm cao mới, rất nhiều đổi mới cần nâng cao hơn nữa để sát với thực tế. Có thể nói, chưa có trường nào triển khai việc này, đây là sáng kiến do trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội thực hiện và sản phẩm này những chuyên gia khi đọc có đôi chút ngỡ ngàng và bất ngờ, chất lượng về lựa chọn tài liệu cũng như việc này có ý ngĩa to lớn không chỉ nghiên cứu mà còn có tác dụng với các khoa, là tài liệu tham khảo và lưu trữ, nghiên cứu với các khoa chuyên ngành”

anh3-1653120790.jpg
Thầy Trần Anh Thơ – Phó CN khoa Ngôn ngữ Anh

Thầy Trần Anh Thơ – Phó CN khoa Ngôn ngữ Anh nhận xét: “Đây là sản phẩm rất lớn mà các em đã làm, lưu lại giá trị cho khoa với 300 trang sách, 10 chương dưới sự dẫn dắt của các thầy và các chuyên gia, các em đã có sản phẩm đáng ghi nhận. Chính tự các em đã học được bài học lớn, tự mình giao tiếp với chính mình. Khi đọc xong quyển sách này, giúp người đọc có niềm tin vào công việc, trong giao tiếp , giao tiếp không chỉ với bản thân, giao tiếp với đồng nghiệp, lãnh đạo cấp trên, cộng đồng, tổ chức mà mình thực hiện nhiệm vụ.

anh4-1653120790.jpg
Các nhóm trình bày kết quả thực tập

Chương trình có sự tham gia của 3 nhóm trình bày kết quả thực tập. Rất nhiều câu hỏi, trao đổi được đưa ra, gửi về cho thấy sự quan tâm của các đại biểu đến chủ đề toạ đàm.

Hạnh Trần – Đức Bình
Bạn đang đọc bài viết "Toạ đàm chia sẻ kết quả hợp tác giữa Viện phát triển doanh nghiệp và Khoa Ngôn ngữ Anh sách dịch giao tiếp trong tổ chức." tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin