“Thái tử Samsung” bị tái xét xử vào tuần này, có thể trở lại nhà tù

25/10/2019 06:53

Doanh nhân Lee Jae-yong, người kế thừa Tập đoàn Samsung, sẽ bị tái xét xử vì tội tham nhũng vào ngày 25/10 và có khả năng sẽ phải quay trở lại nhà tù.

"Thái tử Samsung" Lee Jae-yong có thể sẽ phải quay trở lại nhà tù. Ảnh: WSJ.
"Thái tử Samsung" Lee Jae-yong có thể sẽ phải quay trở lại nhà tù. Ảnh: WSJ.)

Theo Bloomberg, cuộc chiến pháp lý mới của ông Lee Jae-yong sẽ bắt đầu vào ngày 25/10 tại Tòa án Cấp cao Seoul. Giới chuyên gia nhận định quá trình xét xử có thể kéo dài hàng tháng.

Ông Lee Jae-yong - Phó chủ tịch Samsung Electronics - bị xử tù 5 năm hồi năm 2017 vì tội hối lộ, biển thủ và các hành vi khác có dính líu đến vụ bê bối khiến cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất.

"Thái tử Samsung" 51 tuổi được trả tự do một năm sau khi tòa phúc thẩm bác bỏ phần lớn tội danh của ông. Khi đó, tòa án giải thích rằng vai trò của ông Lee trong vụ án tham nhũng của Tổng thống Park là quá nhỏ. Tuy nhiên, Tòa án Tối cao Hàn Quốc ra lệnh xử lại vụ án.

Trong khi ông Lee đối mặt với cuộc chiến pháp lý mới, Samsung Electronics đối mặt với nhiều thách thức đến từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc và việc chính phủ Nhật Bản hạn chế xuất khẩu các loại linh kiện điện tử quan trọng sang Hàn Quốc, trong đó có những nguyên liệu phục vụ nhà máy sản xuất chip bán dẫn của Samsung.

KB Securities dẫn lời một số nhân viên Samsung Electronics cho biết hoạt động kinh doanh hàng ngày của công ty được một ban giám đốc giám sát. Tuy nhiên, khoảng trống mà ông Lee Jae-yong để lại là rất lớn, có thể ảnh hưởng tới các quyết định điều hành quan trọng.

"Có những việc chỉ ông Lee Jae-yong mới có thể làm được", nguồn tin này quả quyết.

Samsung Electronics là công ty con quan trọng nhất của Tập đoàn Samsung. Doanh thu của Samsung tương đương 20% tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc và có ảnh hưởng quan trọng tới nền kinh tế nước này.

Theo bizlive.vn

Nguồn bài viết: https://bizlive.vn/kinh-doanh-quoc-te/thai-tu-samsung-bi-tai-xet-xu-vao-tuan-nay-co-the-tro-lai-nha-tu-3525152.html

Bạn đang đọc bài viết "“Thái tử Samsung” bị tái xét xử vào tuần này, có thể trở lại nhà tù" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin