Singapore vượt Mỹ về khả năng thu hút nhân tài toàn cầu

23/10/2021 19:59

Singapore đã vượt Mỹ, vươn lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng toàn cầu về mức độ thu hút, phát triển, hỗ trợ và giữ chân nhân tài, xếp sau Thụy Sĩ.

5-1634950769.jpeg
 

Xếp hạng này dựa trên Chỉ số Cạnh tranh Nhân tài Toàn cầu (GTCI) do viện quản trị kinh doanh danh tiếng của Pháp Institut Européen d’Administration des Affaires (INSEAD) và Viện Portulans, một cơ quan nghiên cứu phi lợi nhuận, công bố.

GTCI khảo sát 134 quốc gia. GTCI khảo sát 134 quốc gia. Việc Singapore giành lại được vị trí thứ hai là do sự kết hợp của nhiều yếu tố. Đảo quốc nhỏ bé nhưng có tầm ảnh hưởng ở mũi Bán đảo Mã Lai đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm cơ sở để thể hiện và nhận thức kỹ năng của mình.

Một yếu tố quyết định là năng lực của Singapore trong việc kết hợp những người có kỹ năng trong một môi trường được quản lý chặt chẽ, một môi trường luôn cởi mở với sự đổi mới, chẳng hạn như trong lĩnh vực công nghệ sinh học nano.

Chất lượng của hệ thống giáo dục Singapore cũng đóng một vai trò quan trọng. Hệ thống này nổi bật với tính cởi mở toàn cầu và khả năng nâng cao kỹ năng chuyên môn và kỹ thuật.

Điều này đã cho phép Singapore dễ dàng hơn so với các nơi khác trong việc đáp ứng nhu cầu việc làm và mức độ sẵn có của lực lượng lao động.

Tuy nhiên, mức độ sẵn có của lực lượng lao động đang có sự hao mòn nhất định, và trở nên trầm trọng hơn bởi tác động của đại dịch Covid-19.

Singapore giữ vị trí thứ ba, sau Mỹ trong bảng xếp hạng năm 2020.

Theo nguoiduatin.vn

Nguồn bài viết: https://www.nguoiduatin.vn/singapore-vuot-my-ve-kha-nang-thu-hut-nhan-tai-toan-cau-a531493.html

Bạn đang đọc bài viết "Singapore vượt Mỹ về khả năng thu hút nhân tài toàn cầu" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin