Sếp Bamboo Airways tại Reshape 2021: “Chúng tôi tiên phong trong chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trung tâm”

23/09/2021 08:05

Reshape Summit 2021 là Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến toàn cầu có sự tham gia của Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và gần 200 nhà lãnh đạo tài năng từ các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới… Đại diện cho hãng hàng không Bamboo Airways, Phó giám đốc Thương mại Bamboo Airways Hoàng Ngọc Thạch đã tham dự và có những phát biểu đáng chú ý về phương thức doanh nghiệp chuyển mình trong thời đại 4.0, vươn lên trong đại dịch.

Nơi quy tụ những nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới

91-1632359063.jpg
Các diễn giả thuộc nhóm ngành hàng không - du lịch tại Reshape 2021. Ảnh: Insider

Hội nghị thượng đỉnh Reshape 2021 do Insider (đơn vị đa quốc gia chuyên tư vấn và hỗ trợ các nhà tiếp thị phát triển kinh doanh) tổ chức trên nền tảng trực tuyến, nhằm cùng các nhà lãnh đạo tài năng đến từ nhiều quốc gia, các tập đoàn hàng đầu thế giới thảo luận về việc xây dựng thế giới số, thúc đẩy kết nối con người, định hình lại thế giới và giúp phát triển kinh doanh thời đại 4.0.

Năm nay, Reshape có sự góp mặt của các diễn giả là những nhân vật nổi tiếng thế giới như Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, các lãnh đạo đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu như Unilever, HSBC, Pepsico, Mercedes-Benz, Nissan,… 

Về phía Việt Nam, các diễn giả được mời tham dự sự kiện lần này đến từ các doanh nghiệp, đơn vị hàng đầu trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hàng không, truyền thông sự kiện,… 

Đặc biệt, sự kiện năm nay có sự tham dự của Tổng thống thứ 44 nước Mỹ - Barack Obama. Chia sẻ tại Reshape, cựu lãnh đạo Mỹ chia sẻ rằng điều quan trọng đối với các công ty khởi nghiệp là phải kết nối với mọi người, tạo ra những lãnh đạo tương lai.

“Tôi đã có được những nhân tài xuất chúng, những người mà trong nhiều tình huống, họ sáng suốt hơn tôi cũng như có những kỹ năng mà tôi không có. Tôi thường ví việc làm Tổng thống cũng như trưởng một nhóm nhạc vậy. Bạn có thể hát rất hay, nhưng sẽ không hiệu quả nếu xung quanh bạn không có những tài năng tuyệt vời…”, ông Obama nói.

Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ cho rằng điều quan trọng là các lãnh đạo, doanh nhân và người sáng lập, khởi nghiệp phải có hy vọng và niềm tin. “Đối với tôi, hy vọng là một loại năng lực. Hy vọng là niềm tin, tin rằng thế giới, như nó vốn có, không phải là một thứ cố định, và chúng ta có thể tạo ra thế giới giống như chúng ta muốn”, ông Obama nhấn mạnh. Đồng thời, cựu Tổng thống Mỹ chỉ ra rằng, nhiều người nghĩ hy vọng chỉ là ngồi đó và mong mọi thứ tốt hơn mà không cần hành động, không làm việc, không phân tích hoặc không nhận ra rằng thế giới đang đầy thách thức, và khó khăn, tàn khốc, chiến tranh, bệnh tật luôn hiện hữu.

“Tôi muốn tất cả chúng ta nhớ rằng chúng ta đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thay đổi thế giới hiện tại. Tiếng nói từ bên trong mỗi người chúng ta ẩn chứa sức mạnh để tạo ra những ảnh hưởng to lớn”, Zahra Al Hilaly, diễn giả đến từ Tổ chức Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và quyền của phụ nữ, nói tại Reshape Summit 2021.

Chuyên gia hàng không Việt và câu chuyện “Dĩ bất biến - ứng vạn biến” trong đại dịch

92-1632359104.jpg
Phó giám đốc Thương mại Bamboo Airways Hoàng Ngọc Thạch là diễn giả tại Reshape 2021. Ảnh: Insider

Có thể nói, hàng không – du lịch là nhóm ngành chịu tổn thương nặng nề và nghiêm trọng do đại dịch Covid-19. Để vượt qua thử thách này, nhiều doanh nghiệp đã và đang nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại mô hình sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng với đại dịch toàn cầu. 

Bamboo Airways, một trong những điểm sáng của hàng không Việt thời Covid-19 với quá trình thích nghi và mạnh mẽ chuyển đổi số nhằm ứng biến trong giai đoạn dịch bệnh, trở thành câu chuyện đáng chú ý tại Reshape 2021.

Tại Reshape 2021, Phó giám đốc Thương mại Bamboo Airways Hoàng Ngọc Thạch chia sẻ những trải nghiệm của chính Bamboo Airways trong dịch bệnh, ứng dụng chuyển đổi số trong dịch vụ hàng không, trong đó ưu tiên vấn đề an toàn và sức khoẻ hành khách, tạo dựng niềm tin cho khách hàng, ứng dụng dữ liệu số vào thúc đẩy phát triển doanh nghiệp… Ông nhấn mạnh tính cần thiết của việc phân tích thông tin qua các nền tảng công nghệ và phương tiện truyền thông để nắm bắt được nhu cầu di chuyển cũng như kì vọng của hành khách. 

“Bamboo Airways là một trong những hãng hàng không tiên phong trong việc chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trung tâm. Do đó, chúng tôi tận dụng mọi thông tin và dữ liệu sẵn có trên nền tảng của mình để đưa ra những quyết định sáng suốt nhất về hoạt động trong từng thời kỳ”, ông Hoàng Ngọc Thạch nói.

Chuyên gia đến từ Bamboo Airways cho biết: “Chúng tôi đã và đang khai thác thông tin dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng thân thiết để hiểu rõ khách hàng của mình hơn. Cơ sở dữ liệu khách hàng được hãng xây dựng và khai thác qua nhiều nguồn như website và các kênh truyền thông chính thức”. 

Ông Hoàng Ngọc Thạch còn cho hay, bên cạnh việc xây dựng các kênh tiếp nhận thông tin khách hàng thông qua tương tác, Bamboo Airways đã nhanh chóng cập nhật mọi thông tin mới nhất từ các cơ quan chức năng Việt Nam và quốc tế theo từng giai đoạn để đưa ra quyết định phù hợp. 

Chẳng hạn, hãng đã ngay lập tức thực hiện điều chỉnh các chuyến bay đến/đi từ các thành phố có số ca nhiễm Covid-19 cao ngay sau khi đợt bùng phát đại dịch thứ tư tại Việt Nam được công bố vào ngày 27/4/2021. Các chuyến bay đến các thành phố thu hút khách du lịch cũng được giảm trong tần suất theo từng thời điểm để đáp ứng nhu cầu thị trường, ông Hoàng Ngọc Thạch lấy ví dụ.

Trên hết, để duy trì tốt hoạt động trong dịch bệnh kết hợp với hệ thống dữ liệu chuyển đổi số, Bamboo Airways đã áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt tùy theo thị trường và tình hình dựa trên dữ liệu sẵn có, theo ông Hoàng Ngọc Thạch.

Ví dụ, trong bối cảnh đại dịch, Bamboo Airways là một trong những hãng hàng không tiên phong việc đưa vào thử nghiệm ứng dụng Hộ chiếu sức khoẻ điện tử (IATA Travel Pass). Đây là ứng dụng do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) phát triển, có cơ chế hoạt động như một tài liệu kỹ thuật số, tích hợp giải pháp du lịch không tiếp xúc, cho biết kết quả xét nghiệm Covid-19 và tình trạng tiêm phòng Covid-19 của mỗi cá nhân. 

Hãng hiện đã phối hợp với IATA để hoàn tất mọi thủ tục, kiện toàn các quy trình liên quan để đưa vào triển khai thử nghiệm ứng dụng này trên các chuyến bay quốc tế ngay khi được sự cho phép của chính phủ và các cơ quan hữu quan. Bamboo Airways kỳ vọng đây là chiếc chìa khoá mở cánh cửa dẫn đến các chuyến bay quốc tế an toàn trong giai đoạn bình thường mới.

Đồng tình với ông Hoàng Ngọc Thạch tại Reshape 2021, Phó Chủ tịch phụ trách Khối Thương mại điện tử và phân phối của Singapore Airlines, Bryan Koh, người cùng tham gia thảo luận chủ đề này, cho rằng: “Chúng tôi nhận thấy lượng lớn nhu cầu di chuyển và chúng tôi đang cố gắng để nắm bắt được những thông tin này. Bằng việc nắm giữ các dữ liệu, chúng tôi có thể biết được những dự định cũng như sở thích của hành khách khi các biên giới được mở cửa trở lại”, lãnh đạo hãng hàng không 5 sao nhận định về tầm quan trọng của việc nắm bắt tâm lý và thu thập thông tin khách hàng trong bối cảnh hiện nay.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Sếp Bamboo Airways tại Reshape 2021: “Chúng tôi tiên phong trong chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trung tâm”" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin