Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp

Theo Bộ Tài chính, đây là giải pháp cấp bách cần ban hành ngay để kịp thời hỗ trợ DN và các đối tượng chịu tác động, bộ trình Chính phủ cho phép nghị định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Bộ Tài chính vừa chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp (DN), thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất, thuê mặt nước trong năm 2022. Đây là chính sách hỗ trợ của Nhà nước thông qua cơ chế giãn, hoãn nộp các khoản thuế phát sinh.

3-1653270663.jpeg

Bộ Tài chính muốn hoãn nộp thuế cho doanh nghiệp.

Bộ Tài chính lý giải: Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều DN bị đình trệ, nhất là những đơn vị có quy mô nhỏ phải thu hẹp hoặc tạm ngừng hoạt động. Cùng với đó, tình trạng sụt giảm doanh số và các giao dịch thương mại bị gián đoạn dẫn đến DN gặp khó khăn trong cân đối nguồn tài chính để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Do đây là giải pháp cấp bách cần ban hành ngay để kịp thời hỗ trợ DN và các đối tượng chịu tác động, bộ trình Chính phủ cho phép nghị định có hiệu lực kể từ ngày ký” - Bộ Tài chính nêu rõ.

Nhiều DN khẳng định nếu chủ trương trên sớm được triển khai vào thực tế sẽ giúp các DN, cá nhân có thêm nguồn lực tài chính duy trì và khôi phục sản xuất, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm nay.

Theo doanhnghiephoinhap.vn

Nguồn bài viết: https://doanhnghiephoinhap.vn/bo-tai-chinh-muon-hoan-nop-thue-cho-doanh-nghiep.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bo-tai-chinh-muon-hoan-nop-thue-cho-doanh-nghiep-a255388.html