Bộ Tài chính thanh tra các công ty chứng khoán

Bộ Tài chính cũng cho biết sẽ thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kiểm toán đối với các doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng.

Ngày 16/5, Bộ Tài chính cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện thanh tra, kiểm tra đối với các công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh chứng khoán, công ty kiểm toán được chấp thuận trên cơ sở kế hoạch đã được điều chỉnh; xử lý nghiêm vi phạm trên cơ sở kết quả giám sát.

1-1652751725.jpeg
Bộ Tài chính thanh tra các công ty chứng khoán. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Cùng với đó, từ nay đến hết năm 2022, Bộ Tài chính sẽ khẩn trương thực hiện và rà soát vướng mắc, bất cập quy định pháp luật chứng khoán và các nghị định hướng dẫn luật Chứng khoán 2019. 

Đặc biệt, Bộ Tài chính sẽ thực hiện giám sát chặt chẽ các giao dịch chứng khoán có dấu hiệu bất thường; kịp thời phối hợp với các Sở Giao dịch chứng khoán có đánh giá, phân tích, tiến hành kiểm tra giao dịch đối với các giao dịch có dấu hiệu vi phạm quy định.

Bộ Tài chính cũng cho biết sẽ thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kiểm toán đối với các doanh nghiệp niêm yết, công ty đại chúng, chú ý đối với các doanh nghiệp có khách hàng có báo cáo tài chính sai lệnh hoặc có nhiều sai sót.

Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt là phát hành không có tài sản bảo đảm; tiếp tục triển khai Đề án tái cấu trúc thị trường chứng khoán theo đúng lộ trình và quy định pháp luật.../.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/bo-tai-chinh-thanh-tra-cac-cong-ty-chung-khoan/244027.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/bo-tai-chinh-thanh-tra-cac-cong-ty-chung-khoan-a255340.html