Hội nghị Quốc tế Chống tham nhũng 2022 với chủ đề: "Nhổ tận gốc tham nhũng, bảo vệ các giá trị dân chủ"

Hội nghị Quốc tế Chống tham nhũng lần thứ 20 (IACC 2022) sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 10/12/2022 tại Washington DC, Mỹ với chủ đề: “Nhổ tận gốc tham nhũng, bảo vệ các giá trị dân chủ” (Uprooting corruption, defending democratic values) sẽ do Chính phủ Mỹ cùng với Hội đồng IACC và Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) chủ trì, tổ chức.

Hội nghị năm nay sẽ diễn ra tại một thời điểm quan trọng trong lịch sử. Tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ đối tác chia sẻ thông tin, hiểu biết và thay đổi cuộc chơi, nó sẽ thúc đẩy các nỗ lực chống tham nhũng lên hàng đầu trong chương trình nghị sự toàn cầu và thúc đẩy các phản ứng đối với những mối đe dọa cấp bách nhất.

Hội nghị thúc đẩy mạng lưới kết nối, trao đổi kinh nghiệm toàn cầu, những thứ không thể thiếu để vận động và hành động chống tham nhũng hiệu quả, ở cả cấp độ toàn cầu và quốc gia. Hội nghị cũng thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa chính phủ, xã hội dân sự, khu vực tư nhân và người dân bằng cách tạo cơ hội đối thoại trực tiếp và liên lạc trực tiếp giữa đại diện của các cơ quan và tổ chức tham gia.

Năm 2020, do đại dịch COVID-19, IACC lần thứ 19 lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến, nhưng điều này cũng đã giúp làm cho diễn đàn chống tham nhũng lớn nhất thế giới trở nên lớn hơn và bao trùm hơn, với kỷ lục hơn 10.000 người từ hơn 180 quốc gia tham gia cùng các nhà lãnh đạo thế giới. Chuỗi sự kiện IACC 2020 bao gồm hơn 100 hội thảo, phiên họp toàn thể và các phiên họp đặc biệt để thảo luận về các vấn đề bức xúc, các giải pháp đổi mới trong phòng, chống tham nhũng. IACC lần thứ 19 nhấn mạnh tầm quan trọng của tính minh bạch, liêm chính và trách nhiệm giải trình đối với sự phục hồi bền vững từ đại dịch COVID-19.

Theo noichinh.vn

Nguồn bài viết: https://noichinh.vn/tin-quoc-te/202205/hoi-nghi-quoc-te-chong-tham-nhung-2022-voi-chu-de-nho-tan-goc-tham-nhung-bao-ve-cac-gia-tri-dan-chu-310902/

Link nội dung: https://phaply.net.vn/hoi-nghi-quoc-te-chong-tham-nhung-2022-voi-chu-de-nho-tan-goc-tham-nhung-bao-ve-cac-gia-tri-dan-chu-a255295.html