THILOGI phát triển dịch vụ logistics xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn

Những năm gần đây, nhu cầu xuất khẩu nông sản của Việt Nam gia tăng đáng kể, tuy nhiên hoạt động xuất khẩu gặp không ít trở ngại, trong đó có tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng logistics. Để góp phần khắc phục điểm yếu này, Công ty Giao nhận - Vận chuyển quốc tế THILOGI đã phát triển dịch vụ logistics trọn gói phục vụ xuất khẩu với sản lượng lớn, giúp nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của nông sản trên thị trường thế giới. 

21-1643252012.jpg
Cảng Chu Lai - cửa ngõ giao thương hàng hóa lớn tại miền Trung

Logistics - mắt xích quan trọng trong xuất khẩu nông sản

Hiện nay, các mặt hàng nông sản của Việt Nam đã được xuất khẩu đến hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên giá trị xuất khẩu vẫn chưa cao, một phần lớn do những hạn chế trong hoạt động logistics. Các doanh nghiệp sản xuất, thu mua, vận chuyển, chế biến nông sản thiếu trang thiết bị, cơ sở vật chất vận hành chuỗi cung ứng lạnh khiến nông sản bị tổn thất, hao hụt cả về lượng và chất. Nhu cầu về dịch vụ giao nhận - vận chuyển và bảo quản lạnh phục vụ xuất khẩu ngày càng cao, trong khi chuỗi cung ứng logistics còn khiêm tốn, chưa tập trung không đáp ứng đủ nhu cầu nên các doanh nghiệp đang phải chịu thêm nhiều chi phí.

22-1643252012.jpg
Đóng trái cây tại kho sản xuất của đối tác trước khi vận chuyển về cảng Chu Lai xuất khẩu

Tại Diễn đàn kết nối tiêu thụ nông sản các tỉnh khu vực miền Trung vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa ra nhiều giải pháp, trong đó đề xuất xây dựng hệ thống cung ứng nông sản theo chuỗi trên nền tảng logistics hiện đại. Đây là điều kiện quan trọng để đảm bảo chất lượng, nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu của vùng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 khiến hàng hóa bị tắc nghẽn. Tuy nhiên, đầu tư vào chuỗi cung ứng lạnh là cần chi phí lớn, đòi hỏi cao về khoa học công nghệ. Do đó, dù nhu cầu cao và mang tính cấp thiết nhưng không nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, khai thác thị trường tiềm năng này.

Mô hình dịch vụ xuất khẩu nông sản của THILOGI

Để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, THILOGI đã đầu tư xây dựng mạng lưới logistics phục vụ xuất khẩu hàng lạnh với đầy đủ hệ thống bảo quản, bãi container, phương tiện vận tải chuyên dụng đường bộ, đường biển, dịch vụ cảng… Cảng Chu Lai - Quảng Nam (thuộc THILOGI) đã trở thành cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa mới tại miền Trung, đáp ứng đa dạng các yêu cầu xuất khẩu hàng lạnh của khách hàng. Tại cảng Chu Lai, THILOGI đầu tư hệ thống bảo quản lạnh với công nghệ hiện đại giúp kiểm soát và đảm bảo chất lượng.

23-1643252012.jpg
Hệ thống kho chuyên dụng theo công nghệ quốc tế tại Cảng Chu Lai
24-1643252012.jpg
Xe chuyên dụng của THILOGI đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo quản, vận chuyển hàng lạnh xuất khẩu

Đồng thời, THILOGI thiết lập quy trình giao nhận - vận chuyển khoa học, đầu tư đội xe chuyên dụng và container với số lượng lớn, đáp ứng các yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, độ thông gió và nhiệt độ bảo quản phù hợp với từng loại nông sản trong suốt chuyến đi. Mô hình vận chuyển đối lưu hai chiều gồm vận chuyển nông sản từ các vùng trồng (tại Lào, Campuchia, Gia Lai, Đắk Lắk…) về các cảng biển để xuất khẩu và vận chuyển vật tư nông nghiệp tới các vùng trồng đã giúp tối ưu hóa hiệu quả khai thác phương tiện, giúp tiết kiệm thời gian và giảm đáng kể chi phí cho khách hàng. 

25-1643252012.jpg
Mô hình hệ thống bãi lạnh do THILOGI đầu tư
26-1643252012.jpg
Đội xe chuyên dụng của THILOGI vận chuyển hàng lạnh xuất khẩu

Trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, vận tải đường bộ gặp khó, nông sản xuất khẩu bị ùn ứ tại các cửa khẩu và gây sức ép lớn lên các kho lạnh, THILOGI đã đẩy mạnh vận tải biển cho cả tuyến nội địa bằng đội tàu Trường Hải Star và tuyến quốc tế qua việc hợp tác với các hãng tàu lớn trên thế giới như SITC, CMA-CGM, ZIM… để tăng các tuyến vận tải, đảm bảo xuất khẩu đúng tiến độ. Hiện nay, THILOGI tiếp tục mời gọi sự hợp tác của các hãng tàu quốc tế lớn với mong muốn tạo giá cước cạnh tranh nhất cho khách hàng; đồng thời đảm bảo khai thác hiệu quả hoạt động forwarding - dịch vụ vận tải biển quốc tế. Mặt khác, THILOGI còn cung cấp đầy đủ dịch vụ hỗ trợ như thủ tục kiểm dịch thực phẩm (Health Certificate), hồ sơ thủ tục chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin)… cho hàng hóa; giao nhận hàng trọn gói (door to door), các thủ tục thông quan hàng hóa, khai báo hải quan 2 đầu… giúp tối ưu hóa quá trình xuất khẩu nông sản.

Đáp ứng nhu cầu xuất khẩu với sản lượng lớn

THILOGI hiện là đối tác cung ứng dịch vụ xuất khẩu nông sản với sản lượng lớn cho nhiều doanh nghiệp trên cả nước, góp phần phát triển thị trường chuỗi cung ứng lạnh vốn đang bị bỏ ngỏ, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho nông sản xuất khẩu. Chỉ tính riêng phục vụ logistics trọn gói cho đối tác chiến lược là THAGRICO và HNG - đơn vị xuất khẩu lượng lớn và thường xuyên qua cảng Chu Lai, trung bình hơn 1.000 container/tháng. Trong năm 2021, THILOGI đã vận chuyển hơn 26.400 container (40 feet) nông sản, tăng 70% so với năm 2020, chủ yếu là trái cây và vật tư nông nghiệp từ các nông trường về cảng Chu Lai, cảng Cát Lái (hoặc đến các cửa khẩu trung chuyển phía Bắc) để tiếp tục thực hiện thủ tục xuất khẩu đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản... Dự kiến năm 2022, công ty sẽ vận chuyển hơn 37.000 container hàng nông sản phục vụ nhu cầu xuất khẩu của nông dân và các doanh nghiệp. Với sản lượng đảm nhận lớn như hiện nay, THILOGI được xem là một trong những đơn vị có hoạt động logistics hiệu quả và sôi nổi trên thị trường.

27-1643252012.jpg
Xe chở trái cây xuất khẩu tại cảng Chu Lai

Trong các hoạt động giao thương quốc tế, phương thức vận chuyển đường biển luôn được coi là phổ biến bởi chi phí rẻ, phù hợp với hầu hết mặt hàng và tối ưu các điều kiện bảo quản về nhiệt độ đối với hàng hóa cần cấp đông, cấp mát… Với kinh nghiệm vốn có về logistics nông sản xuất khẩu trọn gói, THILOGI đã và đang từng bước tạo lập mối quan hệ vững chắc với các hãng tàu nhằm mục đích thực hiện phương châm dịch vụ mang lại giá trị và hiệu quả cao nhất cho khách hàng.

Theo thacogroup.vn

Nguồn bài viết: http://thacogroup.vn/vi/truyen-thong/tin-tuc-hoat-dong/0B0216/thilogi-phat-trien-dich-vu-logistics-xuat-khau-nong-san-voi-san-luong-lon.aspx

Link nội dung: https://phaply.net.vn/thilogi-phat-trien-dich-vu-logistics-xuat-khau-nong-san-voi-san-luong-lon-a254556.html