Thắt quy định đối với các hình thức đầu tư rủi ro cao

FCA bày tỏ lo ngại rằng quá nhiều người tiêu dùng đang tham gia các hình thức đầu tư rủi ro cao mà không hiểu được những nguy cơ liên quan.

4-1642730798.jpeg

Các quy định mới sẽ áp dụng với các hình thức đầu tư rủi ro cao như tài sản kỹ thuật số, trong đó có các đồng tiền số như Bitcoin. Ảnh: EPA

Cơ quan quản lý tài chính Anh (FCA) ngày 19/1 cho biết, FCA dự định sẽ ban hành các quy định hạn chế đối với hoạt động quảng bá các tài sản kỹ thuật số và các hình thức đầu tư rủi ro cao khác.

Theo FCA, những thay đổi này sẽ tăng cường các cảnh báo về rủi ro trên các quảng cáo và cấm các hình thức ưu đãi để khuyến khích đầu tư, như ưu đãi với người tham gia mới và thưởng khi giới thiệu bạn bè.

Sự gia tăng các vụ gian lận đầu tư, đặc biệt bằng hình thức trực tuyến kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát năm 2020, đã khiến FCA phải hành động, như từ chối 20% các đơn xin cấp phép từ các công ty đầu tư tiêu dùng trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2021.

FCA bày tỏ lo ngại rằng quá nhiều người tiêu dùng đang tham gia các hình thức đầu tư rủi ro cao mà không hiểu được những nguy cơ liên quan.

Các quy định mới sẽ áp dụng với các hình thức đầu tư rủi ro cao như tài sản kỹ thuật số, trong đó có các đồng tiền số như Bitcoin, cũng như hoạt động gọi vốn cộng đồng (crowdfunding), các giao dịch giữa khách hàng với nhau không qua bên thứ ba, hay các loại chứng khoán kém thanh khoản mang tính đầu cơ.

Các quy định dự thảo này, sẽ được công bố để lấy ý kiến công chúng, cũng tạo nền tảng để Chính phủ Anh lần đầu tiên đưa hoạt động quảng bá các tài sản số vào thẩm quyền quản lý của FCA.

FCA cho biết theo quy định mới, các công ty duyệt và đăng quảng cáo phải có hiểu biết và kinh nghiệm liên quan về các hình thức đầu tư được quảng bá. Ngoài ra, những người muốn tham gia vào các hình thức đầu tư rủi ro cao cũng sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi về kiến thức và kinh nghiệm đầu tư của họ, sau khi nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều người đang đầu tư mà không hiểu các nguy cơ có thể xảy ra.

FCA sẽ công bố các quy định cuối cùng vào mùa Hè này./.

Theo bnews.vn

Nguồn bài viết: https://bnews.vn/that-quy-dinh-doi-voi-cac-hinh-thuc-dau-tu-rui-ro-cao/229451.html

Link nội dung: https://phaply.net.vn/that-quy-dinh-doi-voi-cac-hinh-thuc-dau-tu-rui-ro-cao-a254515.html