Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng: Khát vọng cống hiến và tinh thần tự tôn dân tộc

Năm 2021 là một năm đặc biệt đối với cộng đồng doanh Việt nói chung và Eurowindow nói riêng. Những khó khăn chưa từng vấp, những tình huống chưa từng gặp… Song với bản lĩnh vững vàng và khát khao cống hiến, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã chắc tay chèo lái Eurowindow đi qua khủng hoảng, phát triển ổn định, giữ vững vị thế thương hiệu VLXD xanh hàng đầu Việt Nam. 

1-1634051071.jpg

Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng – Tổng Giám Đốc Công ty CP Eurowindow, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP Eurowindow Holding, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ.

“Kinh doanh giữ chữ Tín, chữ Tâm” – Nâng tầm thương hiệu

Khởi nghiệp từ khát vọng nâng tầm chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dùng, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng với tầm nhìn chiến lược đã làm nên sự “khác biệt” khi mở ra kỷ nguyên mới về cửa hiện đại, hiện thực hóa các công trình kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng và tạo nên dấu ấn thương hiệu Eurowindow lớn mạnh tại Việt Nam.

Hơn 19 năm qua, Eurowindow luôn TIÊN PHONG ứng dụng các công nghệ mới, phát triển đa dạng các dòng sản phẩm có ưu điểm vượt trội: cửa uPVC, cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, cửa gỗ, cửa gỗ chống cháy, cửa tự động, cửa cuốn, cửa thủy lực, các sản phẩm kính cường lực, kính bán cường lực, kính an toàn, kính hoa văn, hộp kính, ván sàn gỗ… dẫn dắt nhu cầu và tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường.

Sản phẩm Eurowindow đã và đang góp phần KIẾN TẠO diện mạo khang trang cho hàng trăm nghìn công trình trên khắp cả nước, từ các tòa nhà chung cư, biệt thự, văn phòng, trụ sở làm việc các cơ quan nhà nước, tòa nhà các ngân hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện... cho đến các công trình trọng điểm cấp quốc gia như: Tòa nhà Quốc hội, Tòa nhà chính phủ, các cảng hàng không quốc tế... 

Kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, không ngừng kiến tạo vị thế trong trái tim người tiêu dùng, Eurowindow luôn ĐỒNG HÀNH cùng khách hàng từ khâu tư vấn, thiết kế cho tới thi công, dịch vụ bảo trì, bảo hành sản phẩm. Với đối tác, Eurowindow đồng hành trên tinh thần tương hỗ, cộng hưởng, cùng gia tăng giá trị dài hạn. 

Với những cống hiến không ngừng nghỉ, gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của xã hội, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã nhiều lần được vinh danh và trao tặng giải thưởng cao quý của các tổ chức uy tín như: Giải thưởng Sao đỏ năm 2008, Giải thưởng Tài năng trẻ Việt Nam năm 2009, Doanh nhân tiêu biểu năm 2011, Nhà hoạt động kinh tế đối ngoại tiêu biểu năm 2009, Cup vàng doanh nhân xứ Nghệ, Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Vĩnh Phúc…

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, định hướng đúng đắn của doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng, ngoài những đóng góp tích cực vào nguồn ngân sách nhà nước, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế Thủ đô và kinh tế cả nước, Eurowindow còn đảm bảo an sinh xã hội, tạo ra hàng nghìn việc làm ổn định cho người lao động với chính sách lương, thưởng, chế độ đãi ngộ hấp dẫn... Eurowindow nhiều năm liên tiếp trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Top 50 Thương hiệu Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất, 10 năm liền được công nhận Thương hiệu quốc gia… cùng nhiều giải thưởng cao quý khác của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.

Khát vọng ý chí vươn lên - “Biến nguy thành cơ”

Chia sẻ về những khó khăn trên chặng đường đã qua, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng nhớ mãi giai đoạn “cơn bão tài chính năm 2008 - 2010”. Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu với những tác động nặng nề khiến thị trường bất động sản Việt Nam đóng băng. Song với bản lĩnh kiên cường, không khuất phục trước khó khăn, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã mạo hiểm tìm hướng đi mới cho doanh nghiệp - Xây dựng Trung tâm gia công kính hiện đại bậc nhất Việt Nam và đưa nhà máy thứ 3 của Eurowindow đi vào hoạt động.

“Với những quyết sách có tính toán, phân tích kỹ lưỡng, những nỗ lực của tập thể lãnh đạo cùng kinh nghiệm, sự đầu tư bài bản, điều chỉnh chiến thuật kịp thời, Eurowindow đã giữ vững được tốc độ phát triển. Thực tế khó khăn cũng là một cơ hội” – Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng nhớ lại.

Trong bối cảnh đại dịch Covid – 19 gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, khiến nhiều doanh nghiệp phải gồng mình chống chọi, thậm chí là phá sản, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng lại cho rằng “Covid – 19 là chất xúc tác hiệu quả, giúp các nhà lãnh đạo thay đổi tư duy, nhìn lại hệ thống quản trị doanh nghiệp để từ đó nâng cao năng lực quản lý, tăng tính cạnh tranh”.

Dự đoán trước những rủi ro và ứng biến xử lý khủng hoảng do thay đổi từ thị trường, thói quen tiêu dùng, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã chỉ đạo tập thể Eurowindow nhanh chóng thực hiện triển khai “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất qua hình thức làm việc online, 3 tại chỗ… thích nghi nhanh với điều kiện tình hình mới. Quá trình chuyển đổi số cũng diễn ra nhanh chóng nhằm nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của CBCNV… 

“Covid – 19 là cơ hội để chúng ta sống chậm hơn, nhìn lại mình, nhìn lại doanh nghiệp mình để thấy những hạn chế đang tồn tại, từ đó khắc phục những điểm yếu, phát triển tốt hơn” – doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng bộc bạch, bày tỏ khát vọng ý chí vươn lên từ nghịch cảnh.

Trách nhiệm sẻ chia - Tinh thần tự tôn dân tộc 

Có thể nói, năm 2021 là một năm nhiều khó khăn đối với doanh nghiệp, nhưng cũng mang đến nhiều trải nghiệm khó quên với cộng đồng doanh nhân. 

Là một trong những nhân tố tích cực tham gia các chương trình ủng hộ phòng chống dịch, thời gian qua, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng không chỉ đóng góp với danh nghĩa cá nhân mà còn cùng với doanh nghiệp, nhiều tổ chức, hiệp hội nêu cao tinh thần tương thân tương ái, đồng hành sẻ chia cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống giặc Covid.

Đóng góp hàng chục tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng và Công ty CP Eurowindow đã tài trợ cho Quỹ vắc xin của TP Hà Nội, ủng hộ hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y Tế, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Công An, Quỹ phòng chống Covid của TP Thanh Hóa, ủng hộ máy móc, thiết bị y tế hiện đại cho TP HCM và các địa phương…

Với lòng tự tôn dân tộc, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng cùng những doanh nhân trong CLB Sao Đỏ, Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã đóng góp hàng chục tỷ đồng cùng các vật tư, thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác phòng chống dịch tại nhiều địa phương trên cả nước, triển khai chương trình ATM gạo, ATM Oxy, ATM lao động, ATM túi thuốc; triển khai chương trình ủng hộ hàng trăm nghìn suất ăn miễn phí cho đồng bào khó khăn tại TP HCM, chuyến xe tình nghĩa để chung tay giải quyết những khó khăn, nhanh chóng dập dịch ở các điểm nóng, tuyến đầu; tổ chức và vận hành chuỗi “Siêu thị mini 0 đồng – Hà Nội trái tim hồng”…

Hà Trang

Link nội dung: https://phaply.net.vn/doanh-nhan-nguyen-canh-hong-khat-vong-cong-hien-va-tinh-than-tu-ton-dan-toc-a253612.html