Lựa chọn nào cho người mua chung cư tầm giá 2 tỷ tại trung tâm Hà Nội?

Dù thị trường đang khan hiếm nguồn cung và xu hướng tăng giá vẫn tiếp diễn nhưng ở một số dự án, người mua vẫn có cơ hội sở hữu căn hộ nằm trong khu đô thị cao cấp gần kề trung tâm Hà Nội với ngân sách chỉ tầm 2 tỷ đồng.

Hiếm căn hộ nội đô 2 tỷ

Chị Thu Hằng, 32 tuổi  – vị khách đang muốn mua chung cư ở khu vực nội thành Hà Nội cho biết: “Sau một thời gian khảo giá các dự án, tôi nhận thấy dù số lượng chung cư được xây mới ở phía Tây như quận Hà Đông, Nam Từ Liêm rất nhiều, nhưng để tìm được một căn hộ ưng ý các tiêu chí về giao thông thuận lợi, tiện ích đầy đủ trong khoảng giá 2 tỷ không phải là điều dễ dàng.”

Nhu cầu nhà ở của các gia đình trẻ, người độc thân tại Hà Nội gia tăng chóng mặt trong những năm gần đây, trong khi quỹ đất nội đô lại càng ngày thu hẹp, nguồn cung khan hiếm trên thị trường. Điều này khiến cho người mua nhà không có quá nhiều lựa chọn cho một căn hộ gần trung tâm với ngân sách trên dưới 2 tỷ đồng, là mức tài chính của đại bộ phận nhóm người có thu nhập tầm trung ở thủ đô hiện nay.

Báo cáo quý II/2021 của Savills cho biết, nguồn cung căn hộ hạn chế dẫn đến giá chào bán sơ cấp căn hộ trung bình là 1.625 USD/m2 (tương đương trung bình khoảng 37 triệu/m2) tăng 7% theo quý và 11% theo năm. 

Theo các doanh nghiệp, hiện có rất nhiều yếu tố tác động đến giá bán, chi phí xây dựng như giá nhân công, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt… đã vượt xa so với 3 - 4 năm trước. Bên cạnh đó, những quy định về phê duyệt dự án được siết chặt cũng làm hạn chế nguồn cung mới. Điều này lý giải tại sao giá căn hộ tại các thành phố lớn Hà Nội, TP HCM tăng đều qua các năm.

Cũng theo Savills, giá một số căn hộ ở khu vực không phải trung tâm hiện cũng đã được đẩy lên mặt bằng chung từ 40 - 60 triệu đồng/m2. Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng tại Thủ đô đang thu hẹp khoảng cách về giá căn hộ giữa khu vực đô thị và lân cận. Trên đà này, giới đầu tư dự báo chỉ một thời gian ngắn nữa dòng sản phẩm tầm giá 2 tỷ đồng sẽ “bốc hơi” khỏi thị trường Hà Nội.

Hausman: Căn hộ trung tâm, giá vừa tầm 

Để sở hữu một căn hộ trung tâm trong thời điểm khan hiếm này, nhiều khách hàng lựa chọn mua lại chung cư đã qua sử dụng trên thị trường thứ cấp. Một giải pháp khác được xem là hữu hiệu hơn cả đó là tìm đến các căn hộ có diện tích trung bình, tại các dự án được thiết kế và xây dựng phù hợp có thể đáp ứng khả năng tài chính của đa dạng khách hàng. Điển hình trong xu hướng này có thể kể đến dự án chung cư cao cấp Hausman nằm trong khu đô thị FLC Premier Parc trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Đây được xem là một trong số ít dự án trên thị trường đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được quâm nhất trong giai đoạn hiện nay như: vị trí trung tâm sôi động ở phía Tây Hà Nội, giao thông thuận tiện, dân trí cao, tiện ích đồng bộ và giá thành hợp lý.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, chung cư Hausman dự kiến áp dụng mức giá giới thiệu ra thị trường từ 45 - 47 triệu đồng/m2. Theo đó, với một căn hộ Hausman có diện tích vừa phải 2 phòng ngủ, tổng giá trị sản phẩm ở mức chỉ từ 2,3 tỷ đồng.

121-1630392643.jpg

Chung cư cao cấp Hausman đáp ứng hoàn hảo nhu cầu về một căn hộ trong mơ tại Hà Nội

Nằm trên trục đường Lê Quang Đạo kéo dài và đường 70 mới sầm uất, chung cư cao cấp Hausman là dự án tiên phong cho phân khúc bất động sản thông minh của Tập đoàn FLC. 

Lấy cảm hứng từ nhịp sống sôi động và nên thơ của kinh đô Paris, 500 căn hộ Hausman đều sở hữu ban công thiết kế lãng mạn, hướng đón trọn nắng và gió tự nhiên. Đặc biệt, từ nội thất đến hệ tiện ích tại chung cư Hausman đều mang âm hưởng châu Âu sang trọng, tinh tế. 100% nội thất gắn tường của các căn hộ được nhập khẩu từ các tên tuổi lớn như: Hafele, Bosch, Kohler, Schneider. 

122-1630392677.jpg

Không gian sống cao cấp tại Hausman

Mong muốn tạo nên những “căn hộ số” với không gian sống tiện nghi bậc nhất, Hausman áp dụng công nghệ thông minh “một chạm” smart home cho phép chủ nhân điều khiển hệ thống âm thanh, ánh sáng, đồ điện tử trong nhà qua giọng nói hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hệ thống smart service cũng được đồng bộ với dịch vụ đỗ xe thông minh, thanh toán hoá đơn, dịch vụ giặt là, dọn dẹp...  

Đáng chú ý, Hausman là dự án hiếm hoi ở nội đô dành nhiều không gian để phát triển hệ tiện ích cho cư dân: khu thể thao ngoài trời, clubhouse, bể bơi bốn mùa, rạp chiếu phim, siêu thị tiện lợi… quảng trường trung tâm Élysées cùng không gian mua sắm sầm uất của các dãy shophouse và shopvilla sôi động.  

Được biết, Hausman đang thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình trẻ, cư dân tri thức, đặc biệt dự án được lựa chọn là nơi an cư của đội ngũ chuyên gia, tiếp viên hãng hàng không Bamboo Airways.

Dự án được phân phối và phát triển bởi FLCHomes

- Dự án: Chung cư Hausman – FLC Premier Parc

- Vị trí: Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

- Website: https://premierparc-flc.vn/

PV

Link nội dung: https://phaply.net.vn/lua-chon-nao-cho-nguoi-mua-chung-cu-tam-gia-2-ty-tai-trung-tam-ha-noi-a253177.html