Nigeria thu hồi 160 triệu USD tài sản tham nhũng

15/02/2017 09:16

Bộ trưởng Bộ Thông tin Nigeria, Lai Mohammed cho biết: Trong tuần trước, Nigeria đã thu hồi được hơn 160 triệu USD tài sản tham nhũng từ 4 đối tượng, trong đó có 9,2 triệu USD từ cựu lãnh đạo một công ty dầu khí quốc doanh.

Theo ông Mohammed, khoản thu hồi lớn nhất là 136,7 triệu USD từ một tài khoản ở một ngân hàng thương mại, tại đó tiền được gửi dưới một cái tên giả. Số tiền còn lại thu từ 3 người, bao gồm một cựu giám đốc điều hành của Tập đoàn dầu khí quốc doanh. Ông Mohammed cũng cho biết, số tiền được thu hồi tới nay chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

 Tổng thống Muhammadu Buhari
Tổng thống Muhammadu Buhari)

Tổng thống Muhammadu Buhari lên nắm quyền năm 2015 sau khi tiến hành một chiến dịch tranh cử với lời hứa chấm dứt tình trạng tham nhũng tràn lan ở quốc gia có hơn 180 triệu dân, một trong những nước sản xuất dầu khí hàng đầu của châu Phi. Một số cựu quan chức chính phủ, trong đó có một số tướng quân đội, đang phải hầu tòa với cáo buộc tham nhũng. Năm ngoái, công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers công bố báo cáo dự báo tham nhũng có thể “nuốt” tới 37% GDP của Nigeria vào năm 2030.

Theo Noichinh

Bạn đang đọc bài viết "Nigeria thu hồi 160 triệu USD tài sản tham nhũng" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin