Nên làm gì khi cơ thể đổ mồ hôi do vận động nhiều

30/12/2021 06:27

Đổ mồ hôi tuy tốt cho sức khỏe, góp phần làm giảm khoảng 80% lượng nhiệt tạo ra trong quá trình vận động, nhưng lại rút ra khỏi cơ thể một lượng nước và các khoáng chất thiết yếu. Nước uống vận động được xem là một giải pháp hữu hiệu để bù nước bù khoáng.

Khi vận động nhiều, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiệt, mồ hôi tiết ra như một phản ứng tự nhiên để giúp cân bằng nhiệt độ. Mồ hôi ra quá nhiều khiến cơ thể bị thiếu hụt nước và các khoáng chất như potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… gây nên tình trạng mệt mỏi, vận động kém bền.

Khi cơ thể có cảm giác khát, nhiều người suy nghĩ cần uống nước lọc để bù lại lượng mồ hôi đã mất đi. Nhưng thực tế cho thấy, uống nước chỉ giúp bổ sung lại lượng nước đã mất, chứ không giúp tái nạp kịp lượng muối khoáng quan trọng mất đi trong quá trình vận động. Dù cho uống nước nhiều những vẫn không cảm thấy đã khát.

11-1640834735.jpg

Cơ thể đổ mồi hôi do vận động nhiều khiến cơ thể bị thiếu hụt nước và các khoáng chất (ảnh minh họa)

Những loại khoáng chất nếu bị thiếu hụt nhẹ có thể khiến cơ thể mệt mỏi, vận động kém hơn, năng suất làm việc thấp hơn. Nghiệm trọng hơn có thể dẫn tới tình trạng hyponatremia nghiêm trọng (hạ sodium huyết và nồng độ Na+ trong máu xuống thấp). 

Cho nên sau khi vận động hoặc chơi thể thao ra mồ hôi, chúng ta nên sử dụng những loại thức uống có bổ sung Na+, Cl-, K+,... nhằm bù đắp lượng muối khoáng đã mất đi do ra mồ hôi và giảm các biến cố về sức khỏe liên quan đến mất cân bằng điện giải.

Với nhu cầu ngày tăng cao của người tiêu dùng, hiện nay trên thị trường đã nước uống vận động đóng chai có uy tín, sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Trong đó, nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối được nhiều người lựa chọn, với vị chanh muối thơm ngon, chua chua mặn mặn khá quen thuộc với khẩu vị của người Việt Nam nên được khá nhiều người yêu thích.

12-1640834735.jpg

Bù nước bù khoáng với nước uống vận động Number 1 Acive

Number 1 Active Chanh Muối được xem là thức uống phù hợp, giúp bù nước và muối khoáng cho người chơi thể thao và vận động đổ mồ hôi để phục hồi sức mạnh và có kết quả cao khi tập luyện, thi đấu hoặc đơn giản là làm tốt các công việc hằng ngày.

Không chỉ có mặt trong đời sống hàng ngày, thức uống này còn hiện diện ở các giải đấu thể thao lớn như giải việt dã Bình Dương, việt dã Bình Phước, giải đua xe đạp,… trong suốt nhiều năm qua và được nhiều runner sử dụng để bù nước bù khoáng.

PV

 

Bạn đang đọc bài viết "Nên làm gì khi cơ thể đổ mồ hôi do vận động nhiều" tại chuyên mục Thông tin cần biết. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin