Masterise Homes nhận định về thị trường trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch

22/07/2021 09:16

Khi những chiến lược cũ đã không còn phù hợp, đổi mới để thích nghi kịp thời để phát triển bền vững là một bài toán khó mà hầu hết các nhà phát triển bất động sản phải giải quyết.

81-1626920004.jpeg
 

Mặc dù đại dịch đang diễn biến phức tạp, thị trường căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội đạt được kết quả đáng khích lệ trong nửa đầu năm 2021.

Theo khảo sát mới nhất của CBRE Việt Nam, tại thị trường sơ cấp, số lượng căn hộ được bán thành công tăng 28% ở TP.HCM và 20% tại Hà Nội. Trong 6 tháng đầu năm 2021, có khoảng 7.900 căn hộ mở bán mới tại thị trường Hà Nội, cao hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng tỏ sự hồi phục hoạt động bán hàng, sự thích nghi của cả chủ đầu tư lẫn người mua nhà với điều kiện thị trường mới, CBRE nhận xét.

Đại dịch thôi thúc thị trường có giải pháp để thích ứng và phát triển. Các nhà phát triển bất động sản tại Việt Nam đang đứng trước hai lựa chọn – thay đổi hoặc lụi tàn. Khi những chiến lược cũ đã không còn phù hợp trong đại dịch, đổi mới để thích ứng là một bài toán khó mà hầu hết các nhà phát triển bất động sản phải giải quyết.

Kế hoạch phát triển bền vững

Theo ông Jason Turnbull, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Masterise Homes, những xu hướng mới do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng Covid-19 khiến các đơn vị phát triển tại Việt Nam phải đề ra những chiến lược thích nghi với thực tại mới.

"Ngay khi COVID-19 bắt đầu, Masterise Homes đã có kế hoạch chuẩn bị thích nghi, vạch ra lộ trình từng bước đối với cả hoạt động nội bộ và với các đối tác, khách hàng. Nhờ vậy hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn được thực hiện theo kế hoạch," ông Jason Turnbull chia sẻ.

82-1626920055.jpg
Ông Jason (trái) tại Diễn đàn CBRE Forum 2021.

Phát triển bất động sản hàng hiệu, một loại hình bất động sản có tính bền vững trước trước mọi biến cố lịch sử, kể cả đại dịch COVID-19 là một trong những chiến lược giúp Masterise Homes thích nghi với trạng thái bình thường mới.

Nhận thấy loại hình căn hộ có sức chống chịu tốt trước tác động của đại dịch, đơn vị này đã không ngần ngại phát triển nhiều dự án căn hộ có thương hiệu tại Hà Nội và TP.HCM. Lịch sử đã chứng minh qua nhiều giai đoạn suy thoái, phân khúc bất động sản hàng hiệu vẫn giữ được giá trị bền vững.

Đại dịch COVID-19 khiến kinh tế toàn cầu thiệt hại gần 4.000 tỉ USD, tương đương 4,5% GDP toàn cầu năm 2020. Thế nhưng, phân khúc bất động sản hàng hiệu duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững với hơn 100 dự án mới được đưa vào hoạt động trong năm vừa qua.

Kết quả khảo sát của Knight Frank thực hiện trong năm 2020 cho thấy giá căn hộ hàng hiệu ở các thành phố lớn trên thế giới vẫn tăng, cao hơn so với kỳ vọng. Báo cáo Phát triển toàn cầu năm 2020 của Knight Frank cũng cho rằng đại dịch COVID-19 đã làm nổi bật những lợi thế của loại hình nhà ở này.

"Không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn về vệ sinh, an toàn và tiện nghi, chủ đầu tư còn phải tạo ra các tài sản có giá trị bền vững với khả năng chống chịu tốt trong mọi biến cố của thời đại," ông Jason chia sẻ.

Hơn nữa, khi Work From Home được dự đoán sẽ còn tiếp tục ngay cả sau khi đại dịch qua đi, việc đầu tư cho một ngôi nhà tốt hơn sẽ trở thành một nhu cầu thiết yếu. Khi đó, nhà không chỉ còn là nơi để ở, mà cần trang bị nhiều tiện nghi như một "văn phòng tại nhà" để chủ nhân có thể làm việc linh hoạt trong chính không gian sống của mình.

Ứng dụng kỹ thuật số trong bán hàng

Theo đại diện Masterise Homes, một trong những xu hướng đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản nhằm thích ứng với trạng thái bình thường mới là sự nở rộ của các giải pháp bán hàng mới.

Nếu như trong nửa đầu năm 2021, thị trường xuất hiện giải pháp dùng nhà cũ đổi nhà mới, hỗ trợ hành trình mua-bán nhà của khách hàng, sự ra đời của các hình thức mua nhà không tiền mặt thông qua livestream hoặc các ứng dụng tích hợp toàn bộ quá trình giao dịch bất động sản cũng sẽ được phổ biến.

Đối mặt với điều kiện giãn cách xã hội và hạn chế đi lại nhằm kiểm soát dịch bệnh, Masterise Homes chuẩn bị ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động mới, cho phép khách có nhu cầu mua nhà tham khảo dự án, kết nối với nhân viên bán hàng, chọn căn, đặt chỗ, đặt cọc, cũng như dùng chữ ký điện tử để thanh toán và hoàn tất cả thủ tục mua nhà mà không cần tiếp xúc.

Ứng dụng của Masterise Homes trên điện thoại thông minh sẽ được ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới.

83-1626920086.jpeg
Ứng dụng mua nhà trên điện thoại sắp được ra mắt của Masterise Homes.

Chuyển đổi số cũng đang là giải pháp được nhiều đơn vị phát triển BĐS khẩn trương áp dụng để thích nghi với sự thay đổi trong hành vi khách hàng. Khi sức khỏe và sự an toàn trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu, thì thị trường căn hộ, văn phòng hay thị trường bán lẻ đều cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn về vệ sinh và an toàn.

Theo cafebiz.vn

Nguồn bài viết: https://cafebiz.vn/masterise-homes-nhan-dinh-ve-thi-truong-trong-boi-canh-phuc-hoi-sau-dai-dich-20210721172100026.chn

Bạn đang đọc bài viết "Masterise Homes nhận định về thị trường trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch" tại chuyên mục Thông tin đầu tư. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin