Hụt gói thầu 10 tỷ USD, Amazon đệ đơn kiện Lầu Năm góc thiên vị

24/11/2019 09:13

Tập đoàn Amazon ngày 22/11 đã nộp đơn kiện ra Toà án Liên bang Mỹ khiếu nại việc Lầu Năm góc dành gói thầu trị giá 10 tỉ USD cho Microsoft vì thiên vị.

Amazon "tố" Lầu Năm góc thiên vị Microsoft. Ảnh: Tech Xplore
Amazon "tố" Lầu Năm góc thiên vị Microsoft. Ảnh: Tech Xplore)

Theo hãng tin Reuters, Amazon đã nộp đơn kiện cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã thiên vị khi trao hợp đồng cung cấp đám mây điện toán trị giá 10 tỷ USD cho Microsoft Corp.

Người phát ngôn Amazon cho biết công ty nộp đơn khiếu nại cùng các tài liệu bổ sung, và hiện các hồ sơ đã được niêm phong.

"Đơn khiếu nại và các hồ sơ liên quan có chứa thông tin nhạy cảm, cũng như thông tin độc quyền, bí mật thương mại và thông tin tài chính bí mật, việc phát hành công khai sẽ gây ra tổn hại nghiêm trọng tới sức cạnh tranh", Amazon tuyên bố trong một tài liệu nhằm đề nghị Toà án ra lệnh bảo vệ hồ sơ vụ việc.
Tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã bác bỏ bất cứ cáo buộc nào cho rằng Lầu Năm góc thiên vị khi ký hợp đồng "khủng" với Microsoft sau khi Amazon tuyên bố kế hoạch khiếu kiện.

Amazon được đánh giá là một nhà thầu tiềm năng cho hợp đồng nói trên - vốn nằm trong chương trình hiện đại hóa kỹ thuật số rộng lớn của Lầu năm góc, trước khi Microsoft nổi lên là người chiến thắng bất ngờ.

Công ty của tỷ phú Jeff Bezos trước đây từng tuyên bố rằng chính trị đã cản trở một quá trình đấu thầu công bằng. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từ lâu đã nhiều lần chỉ trích Amazon và người sáng lập Jeff Bezos.

Theo bizlive.vn

Nguồn bài viết: https://bizlive.vn/the-gioi/hut-goi-thau-10-ty-usd-amazon-de-don-kien-lau-nam-goc-thien-vi-3528256.html

Bạn đang đọc bài viết "Hụt gói thầu 10 tỷ USD, Amazon đệ đơn kiện Lầu Năm góc thiên vị" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin