"Đốt" hàng triệu USD để mua đất trong vũ trụ ảo

15/01/2022 10:09

Đầu tư vào bất động sản ảo được đánh giá là hoạt động có tính rủi ro cao, vì giá trị của nó phụ thuộc nhiều vào thị trường tiền điện tử.

Trong những năm qua, thị trường bất động sản liên tục tăng trưởng. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, một cơn sốt khác cũng đã được tạo ra. Thật vậy, không ít nhà đầu tư sẵn sàng chi trả hàng triệu USD để đầu tư vào các khu đất ảo.

Giá đất trong vũ trụ ảo tương đương giá đất ngoài đời thực

Các khu đất này nằm trong những vũ trụ ảo mà ngành công nghệ gọi là metaverse. Giá trị của các mảnh đất đã tăng lên 500% chỉ trong vài tháng kể từ khi Facebook tuyên bố đổi tên thành Meta và sẽ tập trung vào lĩnh vực này.

"Metaverse là bước tiến tiếp theo của phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể đi dự lễ hội hóa trang, xem một buổi hòa nhạc hay đến một viện bảo tàng trong chính vũ trụ ảo", Andrew Kiguel, CEO của Tokens.com cho biết. Đây là một công ty có trụ sở tại Toronto, Mỹ, chuyên đầu tư vào vũ trụ ảo và các tài sản kỹ thuật số không thể thay thế (NFT).

41-1642216026.jpg
Một khu đất ảo trong Decentraland được bán với giá 2,43 triệu USD (Ảnh: NewYorkPost).

Trong thế giới ảo này, con người sẽ tương tác với nhau thông qua những hình ảnh đại diện riêng. Hiểu một cách đơn giản, nó giống như một trò chơi điện tử nhiều người tham gia cùng lúc trong thời gian thực. Hiện tại, con người truy cập Internet thông qua một màn hình máy tính. Tuy nhiên, với tầm nhìn dài hạn của Meta và nhiều công ty khác về vũ trụ ảo, người dùng sẽ truy cập thông qua kính thực tế ảo giống như Oculus.

Theo một nghiên cứu gần đây của Grayscale, thế giới kỹ thuật số có thể sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá hơn 1.000 tỷ USD trong tương lai gần.

Gần đây, công ty của Kiguel đã bỏ ra gần 2,5 triệu USD để mua một mảnh đất ảo trong vũ trụ ảo Decentraland. "Mức giá của nó đã tăng 400-500% chỉ trong vài tháng", Kiguel nói.

Một vũ trụ ảo khác cũng đang thu hút được nhiều sự quan tâm là Sandbox. Republic Realm, công ty phát triển bất động sản ảo của Janine Yorio đã chi số tiền kỷ lục 4,3 triệu USD cho một lô đất ảo.

Trao đổi với CNBC, Yorio nói rằng công ty của cô đã bán 100 hòn đảo ảo vào năm ngoái với giá 15.000 USD mỗi hòn đảo. "Hiện nay, mỗi hòn đảo có giá khoảng 300.000 USD, tương đương với giá nhà trung bình ở Mỹ", Yorio nói.

Khoản đầu tư mạo hiểm

"Đối với một số người, tầm quan trọng của thế giới kỹ thuật số tương đương với thế giới thực. Đó là niềm tin vào tương lai", Oren Alexander, một nhà môi giới bất động sản tại Miami nhận định.

Cũng giống như bất động sản trong thế giới thực, Kiguel cho biết giá trị của chúng trong vũ trụ ảo phụ thuộc vào 3 thứ: vị trí, vị trí và vị trí.

"Có những khu vực mọi người sẽ xuất hiện ngay khi bước vào vũ trụ ảo. Những khu vực đó chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn rất nhiều so với những khu vực không có bất cứ sự kiện nào diễn ra", Kiguel nói.

42-1642216026.jpeg
Đầu tư vào bất động sản ảo được đánh giá là hoạt động có tính rủi ro cao (Ảnh: CNBC).

Gần đây, Snoop Dogg đã xây dựng một biệt thự ảo trên một khu đất trong vũ trụ Sandbox. Khi biết được điều này, một ai đó đã trả 450.000 USD để trở thành hàng xóm của anh ta.

"Tôi nghĩ rằng việc trở thành hàng xóm của ai cũng rất quan trọng. Điều đó đúng với hầu hết trường hợp. Nó giống như việc bạn tham gia một câu lạc bộ và mong muốn tìm được những người có cùng đam mê", Yorio nói.

Việc mua đất ảo cũng tương đối đơn giản. Bạn có thể mua trực tiếp từ nền tảng hoặc thông qua các nhà phát triển. Các nhà đầu tư có thể xây dựng trên vùng đất của họ và khiến nó trở nên thu hút hơn.

Tuy vậy, Yorio cũng cảnh báo rằng việc đầu tư vào các bất động sản ảo là một hoạt động kinh doanh đầy rủi ro.

"Rủi ro của hoạt động này là rất cao. Bạn chỉ nên đầu tư số vốn mà bạn có thể mất. Nó được xây dựng dựa trên blockchain và phụ thuộc rất nhiều vào thị trường tiền điện tử", Yorio nói. 

Theo dantri.com.vn

Nguồn bài viết: https://dantri.com.vn/suc-manh-so/dot-hang-trieu-usd-de-mua-dat-trong-vu-tru-ao-20220101235953709.htm

 

Bạn đang đọc bài viết ""Đốt" hàng triệu USD để mua đất trong vũ trụ ảo" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin