Doanh nghiệp nhỏ sẽ được vay vốn với lãi suất 5,5%/năm

07/05/2017 11:19

Chiều 5.5, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Quỹ Phát Triển DNNVV (SMEDF) và Bộ Kế hoạch & Đầu tư (KH&ĐT) đã ký kết thỏa thuận chung về ủy thác cho vay nhằm mở thêm kênh tiếp cận mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) đối với nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ.

[caption id="attachment_164520" align="aligncenter" width="410"]Sau Vietcombank, BIDV và HDBank, VPBank cũng vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Sau Vietcombank, BIDV và HDBank, VPBank cũng vào cuộc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ[/caption]

Theo đó, VPBank sẽ nhận ủy thác của SMEDF trong việc giải ngân nguồn vốn hỗ trợ của Chính phủ dành cho các doanh nghiệp SME với lãi suất ưu đã trong suốt thời hạn vay vốn từ 5,5% tới 7%/năm.

Trước khi lập hồ sơ đề nghị nhận vốn ủy thác từ SMEDF, VPBank sẽ tiến hành thẩm định đối tượng cho vay, điều kiện cho vay, mức vốn vay… trên cơ sở tuân thủ theo đúng quy chế ủy thác cho vay di SMEDF ban hành và quy chế cho vay đối với khách hàng của VPBank đang áp dụng tại thời điểm cấp tín dụng bằng tiền ủy thác từ Thỏa thuận khung này.

Với thỏa thuận này, các DNNVV sẽ có thêm một kênh tiếp cận vay vốn với lãi suất ưu đã sau Vietcombank, BIDV và HDBank và quỹ SMEDF.

Dự kiến trong năm 2017, SMEDF và các ngân hàng nhận ủy thác dự kiến sẽ triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tài chính với các doanh nghiệp SME, với tổng hạn mức 560 tỷ đồng. Trong đó, đối tượng ưu tiên sẽ là các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý rác thải, nước thải.

Tính tới tháng 4.2017, đã có hơn 1.000 lượt doanh nghiệp SME tiếp cận, tìm hiểu thông tin về các chương trình hỗ trợ qua các chương trình hội thảo, truyền thông, Call Center.

Theo Danviet

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp nhỏ sẽ được vay vốn với lãi suất 5,5%/năm" tại chuyên mục Thông tin kinh doanh. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin