Đề nghị 6 án tử hình trong vụ án trùm ma túy Văn Kính Dương

11/05/2019 12:32

Ngày 9/5, phiên tòa xét xử băng nhóm ma túy do trùm Văn Kính Dương bước sang ngày thứ 3 với phần luận tội của đại diện VKS. Theo đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Văn Kính Dương mức án tử hình về hai tội là sản xuất và mua bán trái phép chất ma túy.

 Các bị cáo bị VKS đề nghị mức án chung thân và tử hình
Các bị cáo bị VKS đề nghị mức án chung thân và tử hình)

Tương tự, bị cáo Lê Văn Mang (32 tuổi) cũng bị đề nghị tuyên phạt án tử hình cho hai tội danh trên. Riêng bị cáo Phạm Bảo Quân (36 tuổi) bị đề nghị phạt tử hình với tội sản xuất trái phép chất ma túy và chung thân với tội mua bán trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Về hành vi sản xuất ma túy, đại diện VKS đã đề nghị phạt một án tử hình với bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam (51 tuổi) và một án chung thân với bị cáo Nguyễn Bá Thành (45 tuổi).

Với tội mua bán trái phép chất ma túy, VKS đề nghị hai án tử hình và hai án chung thân cho 4 bị cáo đều 31 tuổi là bị cáo Lê Hương Giang, Nguyễn Đắc Huy (tử hình), bị cáo Nguyễn Thu Huyền và Phạm Thị Thu Huyền (chung thân).

Đối với tội tàng trữ trái phép chất ma túy (hơn 800 gram), hot girl Ngọc Miu do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được xem xét đề nghị với mức án 20 năm tù.

Khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án đó, hầu hết các bị cáo đều rụng rời tay chân, khóc nghẹn khiến người nhà các bị cáo cũng khóc theo vì lo lắng cho số phận của các bị cáo.

Bào chữa cho các bị cáo, các luật sư đều cho rằng mức án với thân chủ mình là khắt khe, đề nghị HĐXX xem xét hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội cũng như tính khoan hồng của pháp luật nhằm giảm một phần hình phạt cho các bị cáo.

Luật sư bào chữa cho Văn Kính Dương đồng ý về mặt tội danh như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, luật sư này cho rằng, xử bị cáo Dương mức án chung thân là phù hợp vì mục đích của hình phạt tử hình là ngăn chặn hành vi nguy hại cho xã hội, nhưng cần so sánh mức nghiêm trị khi tuyên phạt Dương án tử hình và tù chung thân.

Cũng theo lời luật sư, thời gian gần đây, Dương tỏ ra bình thản, chờ đợi sự nghiêm trị của pháp luật. Khi trao đổi với luật sư trong trại giam, bị cáo đã xác định điều đó, nhưng nguyện vọng bị cáo vẫn muốn được sống.

Cũng giống như phần trình bày trong những phiên tòa trước, bị cáo Văn Kính Dương vẫn hết sức bình thản. Dương mong HĐXX xem xét cho Ngọc Miu cũng như các đồng phạm khác. Theo đó, Dương cho rằng Ngọc Miu không hề biết trong vali có chứa ma túy.

Không chỉ cố bảo vệ người tình, mà Dương còn tìm cách để xin HĐXX xem xét lại hành vi của một số đồng phạm khác như bị cáo Lê Hương Giang. Dương cho rằng, nếu truy tố toàn bộ số ma túy trong vali là oan cho bị cáo Giang vì khi Dương ra Hà Nội có nhờ Giang tới đón và Dương là người trực tiếp bỏ chiếc vali được khóa cẩn thận vào cốp xe, chứ không phải Giang. Giang không biết bên trong có gì.

Tương tự, Dương cũng xin HĐXX xem xét cho bị cáo Phạm Bảo Quân vì cho rằng Quân không dính dáng buôn bán ma túy…

Theo baophapluat.vn

Nguồn bài viết: http://baophapluat.vn/phap-dinh/de-nghi-6-an-tu-hinh-trong-vu-an-trum-ma-tuy-van-kinh-duong-451616.html

Bạn đang đọc bài viết "Đề nghị 6 án tử hình trong vụ án trùm ma túy Văn Kính Dương" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin