Cuộc điều tra độc quyền nhắm vào Google lan rộng sang cả hệ sinh thái Android

16/11/2019 10:12

Hàng chục luật sư điều tra các hoạt động quảng cáo của Alphabet (công ty mẹ của Google) đang lên kế hoạch mở rộng cuộc điều tra sang cả mảng Android, hệ sinh thái đang sinh sôi nảy nở mạnh của Google.

Hệ sinh thái Android của Google đang bị chính quyền Mỹ giám sát kỹ. Ảnh: Reuters
Hệ sinh thái Android của Google đang bị chính quyền Mỹ giám sát kỹ. Ảnh: Reuters)

Cuộc điều tra do văn phòng tổng chưởng lý Texas dẫn đầu đang tập trung vào các hoạt động tìm kiếm (Google Search) và quảng cáo qua internet của Google (Google Ads) sau khi được khởi xướng vào đầu tháng 9 vừa qua. Google cho biết họ vẫn đang hợp tác với cuộc điều tra của các tiểu bang và vùng lãnh thổ ở Mỹ.

Theo Reuters, công ty mẹ Alphabet của Google cũng phải đối mặt với hai thách thức lớn khác, đó là một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Mỹ và cuộc thăm dò của Ủy ban Tư pháp của Hạ viện nước này, cả hai đều sẽ đưa ra những đánh giá có ảnh hưởng lớn về các công ty internet khổng lồ mà họ đang điều tra.

Năm ngoái, Google đã bị Ủy ban châu Âu (EU) phạt tới 4,34 tỷ euro sau khi cáo buộc gã khổng lồ công nghệ Mỹ tự cho mình một lợi thế không công bằng khi cài sẵn trình duyệt Chrome và ứng dụng tìm kiếm Google Search trên smartphone và laptop chạy Android.

Theo bizlive.vn

Nguồn bài viết: https://bizlive.vn/noi-dung-so/cuoc-dieu-tra-doc-quyen-nham-vao-google-lan-rong-sang-ca-he-sinh-thai-android-3527466.html

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc điều tra độc quyền nhắm vào Google lan rộng sang cả hệ sinh thái Android" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin