Có chứng cứ mới, hoãn phiên xử vụ án VN Pharma

10/03/2020 07:59

Tòa phúc thẩm cho biết tập hồ sơ, tài liệu đều thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của 9.300 hộp thuốc H-Capita và do Ấn Độ cung cấp.

Các bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm sáng nay 9/3.

Như BizLIVE đưa tin, sáng nay (9/3), TAND Cấp cao tại TP.HCM mở lại phiên xử phúc thẩm đối với 7/12 bị cáo có kháng cáo trong vụ án Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc VN Pharma và 11 đồng phạm nhập 9.300 hộp thuốc H-Capita điều trị ung thư giả.

Tuy nhiên trong phần thủ tục, Chủ tọa cho biết khi hồ sơ vụ án đang ở giai đoạn phúc thẩm, Cơ quan Điều tra Bộ Công an chuyển cho tòa một số tài liệu, chứng cứ mới. Các tài liệu này được thu thập theo đúng trình tự pháp luật, theo quyết định ủy thác điều tra về quốc tế hình sự của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao. Việc ủy thác điều tra được thực hiện khi vụ án xảy ra nhưng đến nay mới kết quả.

Đề cập tới nội dung tài liệu, chứng cứ mới do Cơ quan Điều tra cung cấp, tòa phúc thẩm cho biết tập hồ sơ, tài liệu đều thể hiện nguồn gốc, xuất xứ của 9.300 hộp thuốc H-Capita và do Ấn Độ cung cấp.

Trước thông báo của tòa, một số luật sư đề nghị hoãn phiên tòa để được tiếp cận, xem xét các tài liệu, chứng cứ mới này. Theo đó, để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo theo luật định, hội đồng xét xử cho hoãn phiên tòa và được mở lại vào ngày 6/4 tới.

Trước đó ngày 10/2, tòa cấp phúc thẩm đã quyết định hoãn phiên xử do có 2 bị cáo vắng mặt, trong đó bị cáo có kháng cáo kêu oan Phạm Anh Kiệt, nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn - Sapharco gửi đơn xin hoãn phiên tòa. Nhiều người liên quan cũng vắng mặt không lý do cũng như có đơn xin vắng mặt.

Ở phiên xử sơ thẩm hồi đầu tháng 10/2019, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Võ Mạnh Cường, nguyên Giám đốc Công ty TNHH TM hàng hải Quốc tế H&C 20 năm tù; Nguyễn Minh Hùng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VN Pharma 17 năm tù; Nguyễn Trí Nhật và Ngô Anh Quốc, cùng nguyên Phó Tổng giám đốc VN Pharma lần lượt 12 và 11 năm tù; 8 đồng phạm còn lại từ 3 năm tù treo đến 7 năm tù.

Sau khi có bản án sơ thẩm, bị cáo Võ Mạnh Cường kháng cáo kêu oan vai trò chủ mưu, cầm đầu. Phạm Anh Kiệt kêu oan và 5 bị cáo khác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo.

Theo bizlive.vn

Nguồn bài viết: https://bizlive.vn/tin-tuc/co-chung-cu-moi-hoan-phien-xu-vu-an-vn-pharma-3537428.html

Bạn đang đọc bài viết "Có chứng cứ mới, hoãn phiên xử vụ án VN Pharma" tại chuyên mục Hồ sơ phá án. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin