Chính phủ tạm quyền Bolivia điều tra tham nhũng 600 quan chức

05/02/2020 09:02

Chính phủ tạm quyền Bolivia cho biết cơ quan chức năng nước này sẽ tiến hành điều tra đối với gần 600 quan chức trong chính quyền của cựu Tổng thống Evo Morales vì nghi ngờ phạm tội tham nhũng. Phát biểu trong một cuộc họp báo ở La Paz, Giám đốc cơ quan chống tham nhũng thuộc Bộ Tư pháp Bolivia Mathias Kutsch khẳng định, trong số các quan chức bị điều tra có cả cựu Tổng thống Morales, cựu Phó Tổng thống Alvaro Garcia, tất cả các bộ trưởng, thứ trưởng và các nhân vật thân cận của chính phủ trong các cơ quan công quyền.

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales (giữa) tới sân bay Ezeiza ở Buenos Aires, Argentina

Trước tiên, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xác định và sàng lọc trong số những đối tượng bị nghi ngờ xem những ai thực sự đã phạm tội tham nhũng, đặc biệt là những người đã biển thủ công quỹ để chuyển ra nước ngoài.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi giữa tháng 11/2019 sau khi ông Morales buộc phải từ chức trước sức ép của quân đội, cảnh sát và phe đối lập, chính quyền lâm thời Bolivia thường xuyên đưa ra những cáo buộc tham nhũng đối với các quan chức trong chính quyền cũ trong gần 14 năm nắm quyền.

Một số bộ ngành và công ty nhà nước cũng bị cáo buộc dính líu tới các hoạt động tham nhũng gồm Công ty viễn thông quốc gia, tập đoàn dầu khí YPFB, Bộ Khoáng sản, Bộ Y tế, Văn phòng Tổng thống.

Theo noichinh.vn

Nguồn bài viết: http://noichinh.vn/tin-quoc-te/202001/chinh-phu-tam-quyen-bolivia-dieu-tra-tham-nhung-600-quan-chuc-307431/

Bạn đang đọc bài viết "Chính phủ tạm quyền Bolivia điều tra tham nhũng 600 quan chức" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin