Bổ sung chứng cứ để xem xét giám đốc thẩm cho tử tù Đặng Văn Hiến

21/02/2019 09:13

TAND Tối cao đã yêu cầu các luật sư bào chữa cho tử tù Đặng Văn Hiến bổ sung tài liệu, chứng cứ để xem xét đề nghị giám đốc thẩm cho bị cáo này.

Ngày 20.2, tin từ luật sư bào chữa cho tử tù Đặng Văn Hiến (48 tuổi, ngụ huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông) cho biết, TAND Tối cao vừa có thông báo yêu cầu họ sửa đổi, bổ sung đơn đề nghị giám đốc thẩm cho bị cáo này.

Đặng Văn Hiến là bị cáo trong vụ nổ súng xảy ra vào ngày 23.10.2016 tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) làm 3 người chết và 13 người bị thương.

 

 Sau khi gây án, Đặng Văn Hiến đã liên hệ với PV Dân Việt/NTNN nhờ đưa ra đầu thú.
Sau khi gây án, Đặng Văn Hiến đã liên hệ với PV Dân Việt/NTNN nhờ đưa ra đầu thú.)

Theo đó, TAND Tối cao yêu cầu các luật sư cung cấp cung cấp bản sao bản án, quyết định đã có hiệu lực và các tài liệu, chứng cứ liên quan theo đơn đề nghị giám đốc thẩm cho Đặng Văn Hiến của các luật sư.

Một trong các luật sư bào chữa cho bị cáo Đặng Văn Hiến cho biết, hiện họ đang gấp rút thực hiện các yêu cầu này.

Theo nhóm luật sư này, bị cáo Hiến gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh do hành vi vi phạm pháp luật của bị hại nhưng chưa được tòa xem xét. Do đó đề nghị TAND Tối cao xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm, hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm, không tuyên tử hình bị cáo Đặng Văn Hiến.

 

 Trong cả hai phiên tòa, bị cáo Hiến đều bị tuyên tử hình về tội Giết người.
Trong cả hai phiên tòa, bị cáo Hiến đều bị tuyên tử hình về tội Giết người.)

Như Dân Việt đã đưa tin, 23.10.2016, hơn 30 cán bộ, bảo vệ Công ty TNHH Thương mại - Đầu tư Long Sơn chia thành 2 nhóm vào san ủi, phá hủy vườn cây của các hộ dân, trong đó có vườn điều của gia đình ông Hiến.

Bức xúc, ông Hiến cùng mốt số người dân dùng súng bắn nhiều phát về người của Công ty Long Sơn làm 3 người chết, 13 người bị thương. Ngày 3.1.2018, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt tử hình bị cáo Hiến.

Ngày 12.7.2018, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, tuyên y án tử hình bị cáo Hiến. Ngày 17.7.2018, Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn thông báo ý kiến của Chủ tịch nước yêu cầu Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo, kiểm tra việc điều tra, truy tố, xét xử vụ án và báo cáo Chủ tịch nước.

Theo danviet.vn

Nguồn bài viết: http://danviet.vn/phap-luat/bo-sung-chung-cu-de-xem-xet-giam-doc-tham-cho-tu-tu-dang-van-hien-957087.html

Bạn đang đọc bài viết "Bổ sung chứng cứ để xem xét giám đốc thẩm cho tử tù Đặng Văn Hiến" tại chuyên mục Bên khung cửa tư pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin