Ai Cập phạt tù chung thân 175 người ủng hộ cựu Tổng thống Morsi

02/01/2017 21:23

Một tòa án quân sự tỉnh Assiut thuộc vùng Thượng Ai Cập đã kết án tù chung thân đối với 175 người trong phiên luận tội về hành vi bạo lực và tấn công phá hoại bảo tàng Malawy ở Minya trong năm 2013.

 Biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi. (Nguồn: THX/TTXVN).
Biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi. (Nguồn: THX/TTXVN).)

Một tòa án quân sự tỉnh Assiut thuộc vùng Thượng Ai Cập đã kết án tù chung thân đối với 175 người trong phiên luận tội về hành vi bạo lực và tấn công phá hoại bảo tàng Malawy ở Minya trong năm 2013. Ngoài ra, hơn 40 bị cáo khác bị tòa tuyên các mức án tù khác nhau và 10 người được trả tự do.
Các bị cáo trên là những người ủng hộ cựu Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi, bị bắt giữ trong làn sóng bạo lực leo thang vào năm 2013, sau khi cảnh sát giải tán các cuộc biểu tình ngồi ở Cairo ủng hộ ông Morsi.

Kể từ cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Morsi hồi tháng 7/2013, Cairo đã gia tăng trấn áp những người ủng hộ nhà lãnh đạo Hồi giáo này. Hơn 1.400 người ủng hộ ông Morsi đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ đường phố. Ngoài ra, khoảng 16.000 người bị bắt giam, trong đó hàng trăm người bị tuyên án tử hình trong các phiên tòa xét xử hàng loạt.

Hiến pháp năm 2014 của Ai Cập cho phép các tòa án quân sự được quyền xét xử các vụ án liên quan tới phá hoại các cơ sở quân sự và giết hại quân nhân. Cuối tháng 5 năm ngoái, một tòa án quân sự đã kết án tử hình 6 người.

Theo VietnamPlus

Bạn đang đọc bài viết "Ai Cập phạt tù chung thân 175 người ủng hộ cựu Tổng thống Morsi" tại chuyên mục Kinh doanh - Quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ số hotline (0915.999.467) hoặc gửi email về địa chỉ (toasoan@phaply.vn).

Bạn đọc đặt tạp chí Pháp lý dài hạn vui lòng để lại thông tin